Cam Cao Phong khẳng định uy tín thương hiệu trên thị trường
Cuối tháng 6/2010, thương hiệu cam Cao Phong được Hội Sở hữu trí tuệ cấp bằng công nhận Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam. Trước đó, vào năm 2007 cam Cao Phong đã dược Cục Sở hữu
trí tuệ Việt Nam chính thức công nhận lôgô nhãn hiệu hàng hoá. Sản phẩm
cam tươi của Công ty được khẳng định có chất lượng tốt và đã đạt Cúp
vàng hội chợ Agro Việt do Cục VSATTP cấp, được tạp chí Thương hiệu Việt
bình chọn nằm trong top 100 thương hiệu Việt lần thứ 6 năm 2009 sau khi
vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp trong cả nước.
Việc
tiêu thụ sản phẩm trên thị trường cũng không còn khó khăn như trước do
khách hàng đã biết đến chất lượng và thương hiệu cam Cao Phong. Bộ sản
phẩm cam, quýt quả của Công ty cung ứng ra thị trường gồm cam Xã Đoài,
Đường Canh, V2, quýt Ôn Châu, quýt Hoà Bình. Các loại cam, quýt đều có
tép mọng nước, bảo đảm thời gian cách ly an toàn trước khi thu hoạch.
Vào mùa cam chín bắt đầu từ tháng 10 hàng năm, tại các vườn cam hay trên
dọc tuyến quốc lộ 6 đoạn qua thị trấn Cao Phong khách hàng khắp nơi từ
trong tỉnh đến ngoài tỉnh như Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nội… tấp nập mua
buôn, mua lẻ. Năm 2009, mặc dù thời tiết diễn biến bất thường nhưng sản
lượng cam, quýt quả vẫn đạt trên 7.000 tấn, giá trị đạt xấp xỉ 70 tỉ
đồng. Đây cũng là năm vừa được mùa vừa được giá, người trồng cam phấn
khởi.
Để
đạt được kết quả đó, Đảng bộ Công ty đã lãnh đạo đơn vị từng bước vượt
qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cơ bản mà
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khoá XXI nhiệm kỳ 2005 – 2010 đề ra. Trong
đó, nhiệm vụ quan trọng là xây dựng và quảng bá thương hiệu cam Cao
phong. “Nếu sản xuất tốt, chất lượng sản phẩm cao mà không có thương
hiệu thì cũng như người không có tên, không ai biết đến và công nhận. Vì
vậy, Công ty tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đầu tư thâm canh
theo chiều sâu, tăng nhanh diện tích cây ăn quả có múi, quản lý, sử dụng
đất có hiệu quả cao. Giám sát chặt chẽ việc thực hiện quy trình kỹ
thuật sản xuất cam sạch của các hộ nhận khoán, đảm bảo cách ly an toàn
sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt
động quảng bá, giới thiệu sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng. Dự
kiến trong năm 2010, Công ty có thể cung ứng ra thị trường trên 8.000
tấn cam, quýt quả, trong đó có giống cam V2 chất lượng cao, chín muộn. Ngoài
ra, Công ty còn phối hợp với huyện hỗ trợ giống, kỹ thuật trồng cây có
múi như cam, quýt, bưởi diễn cho một số xã trong vùng như Bắc Phong,
Đông Phong, Nam Phong… Là
đơn vị có diện tích trồng cam, quýt lớn nhất huyện với 459/530 ha, Công
ty RQNS Cao Phong đã góp phần khẳng định vùng Cao Phong có lợi thế, phù
hợp với loại cây này nói riêng và cây có múi nói chung để từ đó huyện
có định hướng lãnh chỉ đạo đúng đắn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét